എന്താണ് അനലോഗ് സൗണ്ട് ?എന്താണ് ഡിജിറ്റൽ സൗണ്ട് ??വിശദമായി അറിയാം


ശബ്ദങ്ങൾ തന്നെ അനലോഗ് സിഗ്നലുകളാണ്. അനലോഗ് അല്ലെങ്കിൽ ഡിജിറ്റൽ മാർഗങ്ങളിലൂടെ ഈ ശബ്ദങ്ങൾ റെക്കോർഡ് ചെയ്യാൻ നമുക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കാം. അനലോഗ് റെക്കോർഡിംഗുകൾ അനലോഗ് സിഗ്നലിന്റെ തുടർച്ചയായ തരംഗത്തെ പിടിച്ചെടുക്കുന്നു-അവർ കേൾക്കുന്നത് അവർ റെക്കോർഡുചെയ്യുന്നു. കൃത്യമായ ഇടവേളകളിൽ ശബ്ദത്തിന്റെ തീവ്രതയും പിച്ചും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന ബൈനറി കോഡുകൾ ഡിജിറ്റൽ റെക്കോർഡിംഗുകൾ ക്യാപ്‌ചർ ചെയ്യുന്നു-മറ്റൊരു രീതിയിൽ പറഞ്ഞാൽ ഡിജിറ്റൽ റെക്കോർഡിംഗുകൾ ഒരു ശബ്ദത്തിന്റെ അനലോഗ് സിഗ്നലുകൾ സാമ്പിൾ ചെയ്യുകയും പ്ലേബാക്കിൽ ഈ സാമ്പിളുകൾ പുനർനിർമ്മിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് ഒരു വീക്ഷണകോണിൽ ഉൾപ്പെടുത്താൻ, ഒരു തിരഞ്ഞെടുപ്പിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുക. വോട്ടെടുപ്പുകൾ ആളുകൾ എങ്ങനെ വോട്ടുചെയ്യും എന്നതിന്റെ ഡിജിറ്റൽ പതിപ്പിനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. ആളുകൾ എങ്ങനെ വോട്ട് ചെയ്തു എന്നതിന്റെ അനലോഗ് പതിപ്പാണ് തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ദിനത്തിലെ യഥാർത്ഥ വോട്ടെണ്ണൽ. നമ്മൾ പഠിച്ചതുപോലെ, പോളിംഗ് (അല്ലെങ്കിൽ സാമ്പിൾ) എല്ലായ്പ്പോഴും 100% കൃത്യമല്ല.

മാഗ്നറ്റിക് ടേപ്പിൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യാനും പ്ലേബാക്ക് ചെയ്യാനും അനലോഗ് ടേപ്പ് മെഷീനുകൾ കാന്തിക തലകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. അവർക്ക് മായ്ക്കൽ തലയും റെക്കോർഡ് തലയും പ്ലേബാക്ക് ഹെഡും ഉണ്ട്. സാങ്കേതികവിദ്യ മെച്ചപ്പെടുമ്പോൾ, ടേപ്പ് മെഷീനുകൾ റെക്കോർഡിംഗ് പ്രക്രിയയിലേക്ക് ഒന്നിലധികം ട്രാക്കുകൾ ചേർക്കാൻ തുടങ്ങി. എന്നിരുന്നാലും, റെക്കോർഡ് ഹെഡിന്റെ സമന്വയ ഔട്ട്‌പുട്ട് വികസിപ്പിക്കുന്നത് വരെ ഓവർഡബ്ബിംഗ്, സൗണ്ട് ഓൺ സൗണ്ട്, എഡിറ്റിംഗിലെ പഞ്ച് തുടങ്ങിയ സാങ്കേതിക വിദ്യകൾ സാധ്യമായി. മൂന്ന് കാന്തിക തലകൾ പരസ്പരം ശാരീരികമായി വേർതിരിക്കുന്നതിനാൽ, അവർ വായിക്കുന്ന ടേപ്പിന്റെ ഭാഗം പരസ്പരം അസമന്വിതമാണ്. റെക്കോർഡിംഗ് ഹെഡുമായി സമന്വയിപ്പിച്ച് മുമ്പത്തെ ട്രാക്കുകൾ കേൾക്കുന്നത് സാധ്യമാക്കുന്നതിലൂടെ അവർ ഔട്ട്‌പുട്ട് സമന്വയിപ്പിച്ച് ഈ പ്രതിസന്ധി പരിഹരിച്ചു - ഇത് മുൻ ട്രാക്കുകളുമായി സമന്വയിപ്പിച്ച പുതിയ ട്രാക്കുകൾ ചേർക്കാൻ സംഗീതജ്ഞരെയും ഗായകരെയും അനുവദിച്ചു. മുമ്പ്, പ്രകടനങ്ങൾ-മൾട്ടി-ട്രാക്ക് പോലും, ലൈവ് ടു ടേപ്പ് റെക്കോർഡ് ചെയ്തിരുന്നു. മൾട്ടി-ട്രാക്കുകൾ ഓരോ ട്രാക്കിലും കൃത്രിമം കാണിക്കാൻ അനുവദിച്ചു, പക്ഷേ കൂടുതൽ അല്ല.

ഈ നൂതന അനലോഗ് ടെക്നിക്കുകളിലെ പയനിയർമാരിൽ ലെസ് പോൾ (മൾട്ടി-ട്രാക്ക് റെക്കോർഡിംഗും സൗണ്ട് ടെക്നിക്കുകളിൽ ശബ്ദവും കണ്ടുപിടിച്ചതിന്റെ ക്രെഡിറ്റ്), ദി ബീറ്റിൽസ്, ദി ബീച്ച് ബോയ്സ് എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. അക്കാലത്ത്, ലഭ്യമായ പരമാവധി നാല് ട്രാക്കുകളായിരുന്നു - എന്നാൽ ക്രിയേറ്റീവ് ഓഡിയോ എഞ്ചിനീയർമാർക്ക് ഇത് മികച്ച നേട്ടത്തിനായി ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിഞ്ഞു.



ട്രാക്കിലേക്ക് ഒരു അധിക ഉപകരണമോ വോക്കലോ ചേർക്കുമ്പോൾ, മുമ്പ് റെക്കോർഡുചെയ്‌ത ട്രാക്ക് വീണ്ടും പ്ലേ ചെയ്യാൻ സൗണ്ട് അല്ലെങ്കിൽ ഓവർഡബ്ബിംഗ് അനുവദിച്ചു. റെക്കോർഡിംഗ് മെഷീനുകൾ ട്രാക്കുകൾ ചേർത്തതിനാൽ, ഈ കൂട്ടിച്ചേർക്കലുകൾ ഒരു പ്രത്യേക ട്രാക്കിൽ റെക്കോർഡുചെയ്യാൻ സാധിച്ചു, ഇത് മാസ്റ്റർ റെക്കോർഡിംഗിനെ നശിപ്പിക്കുന്ന ശബ്‌ദ ടേക്കിലെ മോശം ശബ്‌ദത്തിനുള്ള സാധ്യത ഇല്ലാതാക്കുന്നു.

ബീറ്റിൽസും ബീച്ച് ബോയ്‌സും ബൗൺസിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ ഡബ്ബിംഗ് ഡൗൺ ചെയ്യുന്നതിൽ അഗ്രഗണ്യരായിരുന്നു-റെക്കോർഡ് ചെയ്‌ത മൂന്ന് ട്രാക്കുകൾ ഒരു ട്രാക്കിലേക്ക് മിക്‌സ് ചെയ്യുന്ന ഒരു സാങ്കേതികത, അങ്ങനെ പാട്ടിന്റെ അധിക ഭാഗങ്ങൾ റെക്കോർഡുചെയ്യുന്നതിന് മൂന്ന് ട്രാക്കുകൾ സ്വതന്ത്രമാക്കുന്നു. ഈ സാങ്കേതികതയിലെ ഒരു വ്യതിയാനം രണ്ട് നാല് ട്രാക്ക് റെക്കോർഡറുകൾ ഉപയോഗിച്ചു, ആദ്യത്തേത് നാല് ട്രാക്കുകൾ ഒരു ട്രാക്കിലേക്ക് മറ്റൊരു മെഷീനിൽ പ്ലേ ബാക്ക് ചെയ്യും, ഇത് മൂന്ന് അധിക ട്രാക്കുകൾ അനുബന്ധമായി രേഖപ്പെടുത്താൻ അനുവദിക്കുന്നു.

ഒരു ട്രാക്കിന്റെ മോശം ഭാഗം 'റിപ്പയർ' ചെയ്യാൻ സംഗീതജ്ഞനോ ഗായകനോ അനുവദിക്കുന്ന എഡിറ്റിംഗിലെ പഞ്ച്. ടേപ്പ് വീണ്ടും പ്ലേ ചെയ്യപ്പെടുകയും റെക്കോർഡ് ചെയ്യേണ്ട വിഭാഗത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ എഞ്ചിനീയർ ഈച്ചയിൽ റെക്കോർഡിംഗ് ബട്ടൺ പഞ്ച് ചെയ്യുകയും സെക്ഷന്റെ അവസാനം പഞ്ച് ചെയ്യുകയും ചെയ്യും. സംഗീതജ്ഞനോ ഗായകനോ അവരുടെ ഹെഡ്‌സെറ്റിലെ പഴയ ട്രാക്ക് പഞ്ച് ഇൻ പോയിന്റ് വരെ കേൾക്കും, ആ സമയത്ത് അവർ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്ന ഭാഗം റെക്കോർഡുചെയ്യുമ്പോൾ തത്സമയം കേൾക്കും

ഒരു ട്രാക്കിന്റെ മോശം ഭാഗം 'റിപ്പയർ' ചെയ്യാൻ സംഗീതജ്ഞനോ ഗായകനോ അനുവദിക്കുന്ന എഡിറ്റിംഗിലെ പഞ്ച്. ടേപ്പ് വീണ്ടും പ്ലേ ചെയ്യപ്പെടുകയും റെക്കോർഡ് ചെയ്യേണ്ട വിഭാഗത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ എഞ്ചിനീയർ ഈച്ചയിൽ റെക്കോർഡിംഗ് ബട്ടൺ പഞ്ച് ചെയ്യുകയും സെക്ഷന്റെ അവസാനം പഞ്ച് ചെയ്യുകയും ചെയ്യും. സംഗീതജ്ഞനോ ഗായകനോ അവരുടെ ഹെഡ്‌സെറ്റിലെ പഴയ ട്രാക്ക് പഞ്ച് ഇൻ പോയിന്റ് വരെ കേൾക്കും, ആ സമയത്ത് അവർ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്ന ഭാഗം റെക്കോർഡുചെയ്യുമ്പോൾ തത്സമയം കേൾക്കും.
1960-കളുടെ അവസാനത്തോടെ, എട്ട് ട്രാക്ക് ടേപ്പ് മെഷീനുകൾ റെക്കോർഡിംഗ് സ്റ്റുഡിയോകളിൽ പ്രദർശിപ്പിച്ചു, ഇത് കൂടുതൽ സങ്കീർണ്ണത അനുവദിച്ചു.

അനലോഗ് റെക്കോർഡിംഗ് വികസിച്ചപ്പോഴും, അതിന് ഇപ്പോഴും പരിധികൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഉപകരണങ്ങൾ വലുതും ചെലവേറിയതുമായിരുന്നു. ട്രാക്കുകളുടെ എണ്ണം പരിമിതമായിരുന്നു. സൈദ്ധാന്തികമായി, ഓവർഡബ്ബിംഗും ബൗൺസിംഗും ആവശ്യമുള്ളത്ര ട്രാക്കുകൾ അനുവദിക്കും, യഥാർത്ഥത്തിൽ ഓരോ ഡബ് ഡൗൺ അല്ലെങ്കിൽ ബൗൺസും ഓഡിയോ സിഗ്നലിനെ തരംതാഴ്ത്തുമ്പോൾ കൃത്യമായ പരിധികൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. കൂടാതെ, ആൽബങ്ങളിലോ കാസറ്റുകളിലോ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനായി നിങ്ങളുടെ അന്തിമ മിശ്രിതത്തിന്റെ തനിപ്പകർപ്പുകൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ അവ തത്സമയം ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. മറ്റൊരു വിധത്തിൽ പറഞ്ഞാൽ, നിങ്ങൾക്ക് മൂന്ന് മിനിറ്റ് ഗാനം പകർത്തണമെങ്കിൽ മൂന്ന് മിനിറ്റ് എടുക്കും.

ഒരുപക്ഷേ അനലോഗ് റെക്കോർഡിംഗ് പ്രക്രിയയുടെ ഏറ്റവും വലിയ നേട്ടം അതിന്റെ പരിധികളുടെ ഒരു ഉപോൽപ്പന്നമായിരുന്നു. നിങ്ങൾ റെക്കോർഡിംഗ് ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് നിങ്ങളുടെ ഷിറ്റ് ശരിക്കും ഒരുമിച്ച് ഉണ്ടായിരിക്കണം. നിങ്ങളുടെ ട്രാക്കുകൾ മാപ്പ് ചെയ്യുകയും അതിനനുസരിച്ച് പ്ലാൻ ചെയ്യുകയും വേണം. ലളിതമായ നാല് ട്രാക്ക് റെക്കോർഡിംഗ് സെഷനുള്ള ഒരു പ്ലാൻ ഇതാ.
1. ട്രാക്ക് ഒന്നിലെ കിക്ക് ഡ്രം, ട്രാക്ക് രണ്ടിൽ ബാക്കിയുള്ള ഡ്രം കിറ്റ്, ട്രാക്ക് മൂന്നിൽ ബാസ് എന്നിവ ലൈവ് ഓൺ ടേപ്പ് റെക്കോർഡ് ചെയ്യുക.
2. നാല് ട്രാക്ക് ചെയ്യാൻ ഈ മൂന്ന് ട്രാക്കുകളും ബൗൺസ് ചെയ്യുക. ഇപ്പോൾ ഒന്നും രണ്ടും മൂന്നും ട്രാക്കുകൾ സ്വതന്ത്രമായി.
3. ഒന്നും രണ്ടും ട്രാക്കുകളിൽ ബാക്കപ്പ് വോക്കൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുമ്പോൾ പ്ലേബാക്ക് ട്രാക്ക് നാല്.
4. ബൗൺസ് ട്രാക്ക് രണ്ട് ബാക്ക്ഗ്രൗണ്ട് വോക്കൽ മിക്സഡ് റിഥം ഗിറ്റാർ ട്രാക്ക് ത്രീയിലേക്ക്. ഇപ്പോൾ ട്രാക്ക് രണ്ട് സ്വതന്ത്രമായി.
5. ബൗൺസ് ട്രാക്ക് ഒരു ബാക്കപ്പ് വോക്കൽ റെക്കോർഡിംഗ് ലീഡ് ഗിറ്റാർ മിക്സ് ചെയ്ത് ട്രാക്ക് രണ്ടിലേക്ക്. ഇപ്പോൾ ട്രാക്ക് ഒന്ന് സ്വതന്ത്രമായി.
6. ട്രാക്ക് ഒന്നിൽ ലീഡ് വോക്കൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യുക.
7. നാല് ട്രാക്ക് മിക്സ് ചെയ്യുക: ഒരു ലീഡ് വോക്കൽ ട്രാക്ക് ചെയ്യുക, രണ്ട് ലീഡ് ഗിറ്റാറും ബാക്കപ്പ് വോക്കലും ട്രാക്ക് ചെയ്യുക, മൂന്ന് റിഥം ഗിറ്റാറും ബാക്കപ്പ് വോക്കലും ട്രാക്ക് ചെയ്യുക, നാല് ബാസും ഡ്രമ്മും ട്രാക്ക് ചെയ്യുക. ലീഡ് വോക്കൽ, ബാസ്, ഡ്രംസ് (ഒന്നും നാലും ട്രാക്കുകൾ) മധ്യഭാഗത്തേക്ക് പാൻ ചെയ്തിരിക്കുന്നു; ഗിറ്റാറുകളും ബാക്കപ്പ് വോക്കലുകളും (രണ്ടും മൂന്നും ട്രാക്കുകൾ) വശങ്ങളിലേക്ക്-ഒന്ന് ഇടത്തേക്ക്, ഒന്ന് വലത്തേക്ക്.

തുടർന്ന് അൺലിമിറ്റഡ് ട്രാക്കുകളും ബിൽറ്റ് ഇൻ ഇഫക്റ്റുകളുമുള്ള ഡിജിറ്റൽ ഓഡിയോ വന്നു. അനലോഗ് ഓഡിയോ റെക്കോർഡിംഗിനായി കംപ്രഷൻ, ഇക്യു, എക്കോ/റിവേർബ്, മറ്റ് ആധുനിക "പ്ലഗ്-ഇന്നുകൾ" എന്നിവ വികസിപ്പിച്ചെടുത്തു. അവ ഒറ്റയ്‌ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതും കുറച്ച് പരിമിതമായ "ബ്ലാക്ക് ബോക്സുകൾ" ആയിരുന്നു, അല്ലെങ്കിൽ ഒരു എക്കോ ചേമ്പറിന്റെ കാര്യത്തിൽ അവ കാലതാമസം സൃഷ്ടിക്കാൻ രൂപകൽപ്പന ചെയ്‌തിരിക്കുന്ന അക്കോസ്റ്റിക്‌സ് ഉള്ള ഒരു ഫിസിക്കൽ റൂമായിരുന്നു. ഇന്ന്, അവർ മിക്കവാറും എല്ലായ്‌പ്പോഴും ഏതെങ്കിലും DAW-ൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്, മാത്രമല്ല അവരുടെ കഴിവുകളിൽ വളരെ വൈവിധ്യമാർന്നവരുമാണ്. ഇത് സംഗീതജ്ഞർക്കും ഗായകർക്കും കൃത്യമായ പഞ്ച് ഇൻ, പഞ്ച് ഔട്ട് പോയിന്റുകൾ, അവരുടെ വിരൽത്തുമ്പിൽ പ്രോസസ്സ് ചെയ്ത ഇഫക്റ്റുകൾ, ഇലക്‌ട്രോണിക് ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്ന ശബ്ദങ്ങളുടെയും ബീറ്റുകളുടെയും വിപുലമായ ശ്രേണി എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് അൺലിമിറ്റഡ് ഓവർഡബ്ബിംഗിന്റെ ആഡംബരത്തിനായി അനുവദിച്ചു. അനലോഗിന്റെ സാങ്കേതിക പരിധികൾ ഉയർത്തുന്നത് മികച്ച സംഗീതത്തിലേക്ക് നയിച്ചോ എന്നത് മറ്റൊരു കഥയാണ്.
ഇന്ന്, അനലോഗ് വേഴ്സസ് ഡിജിറ്റൽ എന്ന സംവാദം അടിസ്ഥാനപരമായി പുതിയ സ്കൂളും പഴയ സ്കൂളും ആണ്. ഇരുവർക്കും അവരുടേതായ സ്ഥലങ്ങളുണ്ട്, എന്നാൽ ഡിജിറ്റൽ സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ചെറുതും വളരെ വിലകുറഞ്ഞതുമായ ഗിയറുകളുടെ മെറിറ്റ് അർത്ഥമാക്കുന്നത് അത് ഇവിടെ തുടരുമെന്നാണ്. വിനൈൽ റെക്കോർഡുകളുടെ ക്രെറ്റുകളിൽ 100 ​​ഗാനങ്ങൾക്ക് പകരം തമ്പ് ഡ്രൈവിൽ 1000 ഗാനങ്ങളുള്ള ഒരു ക്ലബിലേക്ക് തത്സമയ ഡിജെകളെ നടക്കാൻ അനുവദിക്കുമ്പോൾ, ഡിജിറ്റൽ ഓഡിയോ, സംഗീതജ്ഞരുടെയും പ്രേക്ഷകരുടെയും വലിയൊരു കൂട്ടത്തിന് സംഗീതം റെക്കോർഡുചെയ്യുന്നതിനും വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനുമുള്ള വാതിലുകൾ തുറന്നിരിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, കാര്യങ്ങളിൽ അൽപ്പം ചരിത്രപരമായ വീക്ഷണം ഉണ്ടായിരിക്കുന്നത് ഒരിക്കലും വേദനിപ്പിക്കില്ല, മറ്റൊന്നുമല്ല, ദി ബീറ്റിൽസ് അല്ലെങ്കിൽ ബീച്ച് ബോയ്‌സ് പോലുള്ള കലാകാരന്മാർക്ക് വളരെ കുറച്ച് കാര്യങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് ഇത്രയധികം ചെയ്യാൻ കഴിയുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന് അത്ഭുതപ്പെടുക.

( കടപ്പാട് : 6060 സെന്റർ ഡ്രൈവ്
സ്യൂട്ട് 1000, പത്താം നില
ലോസ് ഏഞ്ചൽസ്, CA 90045 ) 
Previous Post Next Post